22 thg 2, 2020

Chia Sẻ Cho Chị Em 4 Cách Trị Mụn Bọc Bằng Phương Pháp Tự Nhiên Nhất Và Hiệu Quả

Làn da của bạn đang gặp tình trạng mụn bọc nổi lên rất nhiều, không thể kiểm soát được tình trạng mụn giảm xuống. Có rất nhiều tip về cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên cho làn da bạn có thể tham khảo để cải thiện làn da của mình. Bên cạnh đó có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ khác để có được kết quả tốt nhất (https://congtymyphamskinrepublic.blogspot.com/).

Mụn bọc là gì?

Mụn bọc còn được gọi là mụn nang, mụn viêm dạng nặng thường có kích thước lớn hơn nhiều so với các loại mụn khác. Một đặc tính dễ nhận thấy của loại mụn này là mụn sưng đỏ, có chứa nhiều mủ ẩn ở bên trong và luôn gây cảm giác đau nhức rất khó chịu.

Mụn bọc là gì?


Mụn được hình thành từ sự nhiễm trùng từ sâu bên trong lỗ chân lông và nguy cơ để lại các biến chứng như sẹo lồi, sẹo lõm, vết thâm là rất khó tránh khỏi. Bên cạnh sử dụng những sản phẩm chăm sóc da bạn nên dùng thêm cách trị mụn bọc tự nhiên

Cách ngăn ngừa mụn tái phát

Việc chăm da rất quan trọng nếu bạn bỏ qua bước này làn da của bạn sẽ tồi tệ hơn, bảo vệ làn da rất đơn giản không cần quá cầu kỳ bạn chỉ cần làm theo những bước cơ bản bên dưới sẽ giúp làn da cải thiện kỹ hơn.

Cách ngăn ngừa mụn tái phát

Bảo vệ da khỏi môi trường xung quanh

Trong cách trị mụn bọc tự nhiên quan trọng nhất là phải giữ vệ sinh tuyệt đối, vì thế việc bảo vệ da khỏi những tác động xấu của môi trường xung quanh cũng là một cách phòng ngừa và điều trị mụn bọc hiệu quả.

Bảo vệ da khỏi môi trường xung quanh


Tránh sờ tay quá nhiều lên mặt vì vi khuẩn có thể lây lan từ tay bạn. Hạn chế cho da mặt tiếp xúc với bất cứ thứ gì đặc biệt là chăn, gối, khăn lau mặt phải được giặt giũ sạch sẽ.

Không tự ý nặn mụn

Đây không phải là cách trị mụn bọc tuổi dậy thì đúng đắn do mụn bọc chứa mủ và cực kì dễ viêm nhiễm nên nếu bạn không biết cách xử lý mụn đúng kỹ thuật và đúng thời điểm thì chỉ làm mọi việc thêm tồi tệ.

Không tự ý nặn mụn


Hãy đợi đến khi mụn khô cồi, tức là khi mụn đã xẹp bớt, phần nhân cứng đã trồi lên bề mặt da để có thể dễ dàng lấy ra hoặc bạn có thể sử dụng cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên để làm nhân mụn nhanh gom lại.

Sử dụng dịch vụ nặn mụn tại các trung tâm chăm sóc da uy tín để được các chuyên viên đã qua đào tạo nặn mụn đúng kỹ thuật sẽ giảm thiểu tối đa khả năng viêm nhiễm và thương tổn gây ra cho da.

Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc

Giữ cho tinh thần và cơ thể thoải mái, tránh làm việc quá sức hay gây áp lực cho bản thân từ công việc và các mối quan hệ. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày để cơ thể có thời gian đào thải chất độc, tái tạo da.

Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc


Thời gian ngủ tốt nhất là từ 10h tối đến 6h sáng bên cạnh đó bạn nên thường xuyên tập thể dục để tăng khả năng tuần hoàn và sức đề kháng của da.

Cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên an toàn

Bạn nên kết hợp sản phẩm cùng với cách trị mụn bọc thiên nhiên để da được hấp thụ nhiều dưỡng chất còn thiếu đồng thời giảm mụn nhanh chóng.

Công thức trị mụn bọc bằng tía tô

Trong lá tía tô chứa nhiều Vitamin C, A và khoáng chất giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, sát khuẩn, tiêu viêm và tăng sức đề kháng cho làn da, và cách trị mụn bọc từ thành phần tự nhiên như lá tía tô khá đơn giản bạn dùng 2 nắm lá tía tô rửa sạch để ráo nước rồi giã nát kèm thêm 1 chút muối i ốt.

Công thức trị mụn bọc bằng tía tô


Sau đó chắt lấy nước tía tô ra bát, rửa sạch mặt dùng bông chấm nước tía tô lên vùng da bị mụn để trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm, thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần để có hiệu quả.

Cách trị mụn bọc bằng baking soda

Baking soda được ứng dụng nhiều trong việc làm đẹp và trị mụn bởi chứa nhiều thành phần giúp kháng viêm khử trùng nên chữa lành vết mụn bọc nhanh nhất.

Cách trị mụn bọc bằng baking soda


Ngoài ra, baking soda giúp cân bằng độ PH để da khỏe mạnh bằng cách hấp thụ dầu thừa và tẩy tế bào chết cho da. Đây được xem là cách trị mụn bọc tự nhiên an toàn và không gây ra bất kỳ dị ứng nào.

Cách trị mụn bọc bằng khoai tây

Trong khoai tây chứa nhiều Vitamin C, chất oxy hóa và các khoáng chất giúp nuôi dưỡng, ngừa tế bào bị hủy hoại và tăng cường chữa lành vết thương cho cơ thể.

Cách trị mụn bọc bằng khoai tây


Ngoài ra tính kiềm trong khoai tây còn giúp tẩy tế bào chết loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trong nang lông ngăn ngừa mụn bọc hình thành.

Sữa tươi

Sữa tươi có công dụng như một chất làm sạch dịu nhẹ cho da, giúp ngăn ngừa mụn bọc dưới da. Do có Axit Hydroxy nên sữa thô giúp làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc nhờ loại bỏ các lớp tế bào chết bên ngoài.

Sữa tươi


Sữa thô cũng giúp loại bỏ các chất bẩn tích tụ trên da và ngăn ngừa tích tụ dầu quá mức. Bạn lấy một miếng bông Cotton, nhứng vào sữa tươi rồi vắt bớt sữa trước đắp lên mụn. Một trong những cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự đơn giản và mang lại hiệu quả cao cho làn da, bên cạnh trị mụn thì còn giúp da sáng đều màu.

Sản phẩm điều trị mụn cho làn da

Để có một làn da sạch mụn và trắng sáng đều màu bạn cần lựa chọn sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn cho làn da, một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn an toàn hiện nay chính là Red Peel Tingle Serum giúp đẩy mụn ẩn bên dưới da lên bề mặt, đồng thời ngăn chặn sự tái mụn.

Sản phẩm điều trị mụn cho làn da

Bài viết được nhiều chị em xem nhất:
  1. Hào hứng với cách trị mụn bọc ở cằm bằng rau má
  2. Một số dòng sản phẩm kem trị mụn bọc vô cùng hiệu quả nhất hiện nay

Lời kết

Bên cạnh, việc sử dụng sản phẩm thì bạn có thể dùng thêm cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên để mang lại hiệu quả tốt hơn, để mua sản phẩm trị mụn bạn có thể đến cửa hàng mỹ phẩm Skin Republic (https://skinrepublic.vn/) để được tư vấn kỹ về da cũng như nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét