19 thg 2, 2020

Giới thiệu đến chị em 3 cách trị mụn bọc nhanh và hiệu quả nhất hiện nay

Mụn bọc là một trong những loại mụn khó nhằn vì những biến chứng phức tạp, có thể gặp ở cả nam và nữ. Vì vậy tìm ra cách trị mụn bọc nhanh nhất và hiệu quả nhất luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi người (https://congtymyphamskinrepublic.blogspot.com/).

Mụn bọc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm mất tự tin ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt. Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm ra giải pháp tốt nhất cho làn da.

Mụn bọc là gì? Có nguy hiểm không?

Mụn bọc được xem là một dạng mụn trứng cá nặng, do bít tắc nang lông vì nhiều nguyên nhân mà bã nhờn tạp chất không được đưa ra khỏi bề mặt da, lâu ngày sinh ra vi khuẩn tạo nên ổ sưng viêm.

mụn bọc là gì có nguy hiểm không


Do tính chất phức tạp mà mụn bọc có thường có kích thước lớn, sưng đau tấy đỏ, sờ vào thấy cứng và thường có dịch lỏng. Mụn càng phát triển thì càng sưng to hơn và có nguy cơ vỡ mủ máu rất dễ lây lan.

 mụn bọc sưng to và phát triển nhanh chóng thành từng mảng'

Mụn bọc là loại mụn được xếp vào hàng ngũ cần được xử lý cẩn thận vì có nhiều biến chứng khó lường, nếu để lâu trên da sẽ có nguy cơ chuyển thành mụn nang rất khó điều trị, ngược lại nếu trị không đúng cách lại dẫn đến tình trạng nặng hơn là viêm sưng diện rộng.

Mụn bọc có tự hết không

Mụn không tự nhiên xuất hiện và cũng sẽ không tự nhiên mất đi, mụn bọc cũng vậy, nếu không giải quyết vấn đề bít tắc lỗ chân lông và ức chế vi khuẩn, giảm sưng viêm thì rất khó để mụn bọc tự hết.

mụn bọc có tự hết được không

Mụn bọc có để lại sẹo không

Mụn bọc ở trên da quá lâu mà không xử lý kịp thời thì rất dễ để lại sẹo. Mụn bọc sẽ phát triển thành các ổ sưng viêm do các vi khuẩn gây hại đã tiến sâu hơn vào các lớp biểu bì làm đứt gãy các tế bào sợi như collagen và elastin, tổn thương đến cấu trúc và cả bề mặt da.

mụn bọc có để lại sẹo không


Do đó mụn bọc vẫn luôn là một loại mụn nguy hiểm với làn da và sẹo cũng có mức độ nông sâu khác nhau, khiến làn da mất đi độ mịn màng căng láng.

Điểm danh cách trị mụn bọc nhanh nhất hiệu quả cao

Mụn bọc tuy khó điều trị hơn các loại mụn khác nhưng không hẳn là không có cách, tuy nhiên bạn nên tránh tự nặn mụn bằng tay khi mụn chưa chín, điều này sẽ khiến mụn càng nặng hơn và để lại thâm rất lâu, thậm chí là sẹo. 

điểm danh cách trị mụn bọc nhanh nhất hiệu quả cao


Cách trị mụn bọc hiệu quả là bạn nên tìm cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn P.Acnes - nguyên nhân gây sưng viêm của mụn bọc.

Trị mụn bọc bằng mật ong

Sử dụng mật ong là một trong những phương pháp trị mụn bọc hiệu quả, tuy nhiên cần phải đảm bảo nguồn gốc và chất lượng mật ong là nguyên chất, nếu không thì sẽ có tác dụng ngược với da mụn.

 áp dụng cách thức trị mụn bọc bằng mật ong được nhiều chị em tin dùng nhất hiện nay

Trong mật ong chứa những chất kháng viêm mạnh mẽ và có khả năng ức chế một phần vi khuẩn P.Acnes. Vì vậy mật ong có thể kìm hãm sự phát triển và lây lan mụn bọc đồng thời hỗ trợ làm dịu, giảm sưng.

Ngoài ra mật ong còn là một nguyên liệu giàu chất chống oxy hóa, do đó mật ong giúp ngăn cản áp lực từ môi trường lên da mụn, giúp những nốt mụn mau lành hơn.

Trị mụn bọc bằng tinh dầu tràm trà

Ngoài ra một cách khác trị mụn bọc nhanh nhất mà an toàn là sử dụng tinh dầu tràm trà. Tràm trà tự nhiên vốn đã nổi tiếng với công dụng kháng khuẩn, điều tiết bã nhờn và làm sạch lỗ chân lông, hỗ trợ làm lành các vết thương. Và tất cả những công dụng này là điều mà chúng ta đang cần cho làn da có mụn bọc.

trị mụn bọc bằng tinh dầu tràm trà


Đối với tinh dầu tràm trà có hai cách dùng được ưa chuộng nhất: chấm mụn và xông mặt. Chấm mụn sẽ ngăn ngừa sự sinh sôi của vi khuẩn và gom cồi, hỗ trợ làm khô nhân mụn từ từ, trong khi xông mặt kích thích tuần hoàn máu và đả thông sự tắc nghẽn của bã nhờn, diệt khuẩn hiệu quả.

Trị mụn bọc bằng cách kết hợp da liễu và sử dụng mỹ phẩm hợp lý

Như đã đề cập, mụn bọc là một mụn trứng cá đã trở nặng, đã có quá trình hình thành và phát triển lây lan nên rất khó để trị mụn bọc cấp tốc, dứt điểm chỉ trong ngày một ngày hai. Những cách trị mụn bọc từ thiên nhiên có thể cải thiện đối với làn da có ít mụn bọc, còn đối với tình trạng mụn bọc lan rộng dày đặc thì biện pháp tốt nhất là thăm khám bác sĩ da liễu, đi các spa uy tín tay nghề cao để lấy sạch nhân mụn khi cần thiết, vì mụn bọc nếu tự nặn rất dễ sót nhân dẫn đến mụn tái đi tái lại.

trị mụn bọc nhanh nhất bằng cách kết hợp da liễu và kết hợp mỹ phẩm


Sau đó nếu mụn bọc đã thuyên giảm, da khỏe hơn, không còn sưng tấy đỏ thì bạn có thể sử dụng Red Peel Tingle Serum như là một giải pháp ngăn ngừa mụn bọc từ gốc rễ. Serum Red Peel chứa cả AHA và BHA nên làm sạch trên bề mặt lẫn sâu trong lỗ chân lông, kháng viêm nên da sẽ tránh được tình trạng bít tắc do bã nhờn hoặc da chết ứ đọng

Những lưu ý khi bị mụn bọc

  • Không nên tự nặn mụn, không sờ tay lên mụn
  • Sử dụng các hoạt chất kháng viêm an toàn như BHA hoặc rau má
  • Nên sử dụng các loại kem dưỡng trị mụn không gây bít tắc
  • Hạn chế dùng tẩy da chết dạng hạt vì có thể gây trầy xước, vỡ mụn
  • Bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin A, vitamin C
  • Tránh xa thuốc lá, rượu bia, thức uống cồn
Những lưu ý khi bị mụn bọc

Mụn bọc có tái phát lại không

Xuất phát từ vấn đề bã nhờn và nang lông là cơ địa da tự nhiên nên nếu không chú trọng làm sạch và tẩy da chết đều đặn thì mụn bọc vẫn có thể tái phát lại.

Mụn bọc có tái phát lại không

Bài viết liên quan:
  1. Làm thế nào để trị mụn bọc hiệu quả tại nhà
  2. Cách Sử Dụng Nha Đam Mật Ong Trị Mụn Hiệu Quả Hơn Cả Thần Dược.

Lời kết

Bạn nên có chế độ sinh hoạt ăn uống và nghỉ ngơi khoa học kết hợp với các chăm sóc trị mụn hợp lý, đừng vì thiếu kiên nhẫn mà bị cám dỗ bởi kem trộn, cho rằng đó là cách trị mụn bọc nhanh nhất.

Hy vọng những chia sẻ của Skin Republic (https://skinrepublic.vn/) có thể giải đáp những nghi vấn của bạn và đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo để có nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét